M.6 The Series — สามเดือนแรกของชีวิต ม.6

เริ่มนับตั้งแต่ซัมเมอร์เลยละกัน เปิดมาก็วันที่ 23 ของเดือนมีนาคม หยุดต่อปลายเดือนเมษายนแล้วเปิดอีกทีกลางเดือนพฤษภาคม เพราะฉะนั้นวันนี้ (24 เม.ย.) ก็ครบรอบ 3 เดือนพอดี ต้องบอกว่าเป็นอะไรที่ เร็วมาก

สอบกลางภาคเสร็จตั้งแต่ซัมเมอร์

ไม่รู้ ม.6 ที่อื่นจะเหมือนกับที่นี่ (อัสสัมชัญสมุทรปราการ) รึเปล่านะ คือที่นี่ ม.6 จะสอบกลางภาคกันสัปดาห์สุดท้ายของซัมเมอร์เลย เปิดเทอมมาอีกทีก็คือหลังกลางภาคละ มันเร็วมากจนบางงานยังดองไว้อยู่เลย…..

งานเรียงเป็นสโตนเฮนจ์

แบบว่างานที่ทยอยสั่งมา (และทยอยทำ) มันก็เยอะเหมือนกันแฮะะะ ถึงจะพยายามเคลียร์ให้เร็วที่สุดมันก็ยังเยอะอยู่ดี *cry* อะจบๆๆ ข้อนี้สั้นจุง

กีฬาสีที่ยิ่งใหญ่มากกก

ต้องบอกว่ายิ่งใหญ่จริงๆ เพราะกีฬาสีปีนี้จะเป็นแบบ Project-Based Learning (อันนี้ขออธิบายก่อนแล้วกันว่า PBL เริ่มใช้ปีนี้ ระดับอื่นๆ จะมีโปรเจกต์แยกตามวิชา) ซึ่งครู ม.6 คงเห็นว่าด้วยความที่สภาพ ม.6 น่าจะเฉากับงานมากมายก่ายกองอยู่แล้ว เพิ่มไปคงบาปเปล่าๆ เลยเอาทุกวิชามาบูรณาการในกีฬาสีซะเลย

ตัวอย่างเช่น

  • วิชาคอมพิวเตอร์ออกแบบอัฒจันทร์ในโปรแกรม 3ds Max
  • คณิตก็พวกคำนวนค่าใช้จ่ายและสัดส่วนอะไรทั้งหลายแหล่
  • วิทยาศาสตร์คำนวนมุมและอะไรที่เกี่ยวกับการติดตั้งของตกแต่งอัฒจันทร์
  • ภาษาไทยก็พวกการเรียบเรียงเนื้อเรื่องถ้อยคำตอนเดินพาเหรดเปิดงาน
  • นึกได้เท่านี้ — -

ก็ต้องรอดูว์กันต่อไปว่าสุดท้ายแล้วกีฬาสีปีนี้จะออกมาเป็นยังไง

งานสภาต้องมา

อันนี้ต้องขอบคุณเพื่อนคนหนึ่ง ขอเรียกว่า หมูถุย ละกัน (ด้วยความเคารพครับท่านประธาน) ที่มาชวนไปทำงานออกแบบต่างๆ ของพรรค เพื่อนอัสสัม (ซึ่งตอนหลังโดนเปลี่ยนชื่อเป็น พลังอัสสัม) แต่ทำไปทำมานี่ยุ่งไปแทบทุกเรื่องซะงั้น

และแล้ววันเลือกตั้งก็มาถึง ความพยามยามและความตั้งใจของสมาชิกพรรคทุกคนก็ส่งผลอันน่าชื่นใจกลับมาด้วยคะแนนเสียงถึง 3 ใน 4 \*0*/

การมาทำงานสภานักเรียนครั้งนี้หลายคนก็คิดว่าเราเป็นสภาไปด้วยเฉยเลย ซึ่งที่จริงแล้วไม่ได้ลงสมัครนะจ๊ะ -..- แต่มาทำงานขนาดนี้จนเป็นสมาชิกในครอบครัวไปแล้ว มันก็ดีนะที่ทำให้รู้จักรุ่นน้องใหม่ๆ และรู้จักเพื่อนในระดับเดียวกันมากขึ้น (และมีรุ่นน้องคนนึงที่พลัดพรากมา 6 ปี 55555+) ตอนนี้เดินในโรงเรียนแล้วอยู่ดีๆ รุ่นน้องมาไหว้นี่ก็ไม่ชินนะ -.,-

เลือกคอร์ส Intensive

สดๆ ร้อนๆ วันนี้กันเลยทีเดียว เมื่อเขายื่นใบมา และสิ่งที่เธอต้องติ๊กจะเปลี่ยนชีวิตเธอไปตลอดกาล (สำนวนคุ้นๆ เนอะ 55555+) ช่างมันๆๆ เอาเป็นว่ามันต้องเลือกสายการติว Intensive วันนี้ละ (แต่ครูเพิ่งบอกเมื่อวาน — -)

มีอะไรเหลือมั่งง

สิ่งที่มีเหลือให้เด็กน้อยสายศิลป์ก็มีสองทางหลักๆ คือจะเรียนสายศิลป์เหมือนเดิมหรือย้ายไปหลักสูตรอินเตอร์ จากนั้นก็มาเลือกต่อว่าจะเอามัณฑนศิลป์, คณิต-อังกฤษ, ไทย-สังคม, จีน หรือ ดนตรี ซึ่งสุดท้ายเราเลือกคณิต-อังกฤษ (แม้จะเบิกบานขั้นติดลบกับคณิตศาสตร์ก็ตาม แต่อย่างน้อยมันก็มีอังกฤษแหละหน่าาาา และช่วงนี้รู้สึกว่าคณิตนี่เอาสักหน่อยก็ดี)

รายละเอียดน่าสนใจอื่นๆ เกี่ยวกับ Intensive จะเล่าในตอนต่อปายยยย

ปอลิงปลิงปอง. อธิบายง่ายๆ Intensive ของที่นี่ = อภิมหาการติวเข้มสำหรับ ม.6 เรียนแต่ละวิชาที 3–4 คาบรวดกันเลยทีเดียว งานนี้มีหลับ ถึงไม่อยากหลับเราก็จะหลับไปแบบอัตโนมัติอยู่ดี ที่พิเศษคือส่วนใหญ่เรียนรวมกันบนหอประชุมบ้าง เปิดบานเฟี้ยมห้องใกล้เคียงเรียนรวมกันบ้างไรงี้

จบพาร์ทแรก

ทำไมรู้สึกเหมือนยังไม่ได้เล่าอะไรเยอะแยะเกี่ยวกับ ม.6 เลย — — แต่เอาเป็นว่ามันเป็นอะไรที่เร็วมากละกัน กิจกรรมเยอะพอสมควร งานก็ต้องทยอยเคลียร์ตามๆ ไปด้วย ถือว่าเป็นอะไรที่สนุกดีกับ ม.6 ที่นี่ เวลาเจอครูระดับก่อนๆ เค้าก็จะแบบ “ฮะ?! ม.6 แล้วเหรอ” ประมาณนี้ … อืม … จบละตอนแรก 55555+

📮 Have new posts emailed to you


Posted in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.