เมื่อ Nexus 5X ติด Bootloop

วันนี้ขณะใช้งาน Nexus 5X อยู่ดีๆ เครื่องก็ค้างไป แล้วรีสตาร์ทตัวเอง แล้วรีสตาร์ทตัวเอง แล้วรีสตาร์ทตัวเอง แล้วรีสตาร์ทตัวเอง … ใช่ครับ มันวนซ้ำ หรือที่เราเรียกกันว่า Bootloop นั่นเอง (ก็ตรงชื่อมันเลยเนาะ)

จริงๆ แล้วก็เคยเห็นตามบล๊อกนันมาบ้างว่ามีคนเจอปัญหานี้เหมือนกัน แต่ก็ไม่คิดว่าจะมาเจอเองด้วย คือก็ไม่ได้ดัดแปลงระบบอะไรเลยนะ เป็นแอนดรอยด์รอมศูนย์ เวอร์ชัน 7.1.1 ไม่เคยรูทไม่เคยทำอะไรมาก่อน คือเรียกว่าใสๆ เลย ตอนมันค้างก็จำได้ว่าอยู่โฮมสกรีนด้วยมั้ง แล้วก็ค้างไปเฉยๆ

อนึ่ง รูปภาพและข้อมูลต่างๆ ถูกแบ็คอัพไว้บน Google อยู่แล้ว ถือเป็นความโชคดีมาก

ทำไงต่อ

ลองซ่อมเอง

ทีนี้ทำไงต่อล่ะ ก็เลยลองหาข้อมูลดูว่าจะสามารถแก้ไขเองได้มั้ย สรุปคือลองเข้า Recovery แล้ว เข้าได้บ้างไม่ได้บ้าง แต่พอเข้าไปมันก็ขึ้นว่า No command ซะงั้น พอลองต่อกับคอม (OS X 10.11.6 และ Ubuntu 16.10) เพื่อใช้งานคำสั่ง fastboot ก็ทำไม่ได้ เพราะคอมพิวเตอร์ไม่พบ Nexus 5X

ติดต่อร้านที่ซื้อ

เนื่องจากการซ่อมเองไม่เป็นผล เลยลองส่งอีเมลไปถามร้านที่ซื้อมา (ซื้อวันที่ 1 ก.พ. 2559 — วันนี้วันที่ 6 ก.พ. 2560) ซึ่งก็คือ Thai Nexus Man ตอนนี้กำลังรอคำตอบอยู่ว่าจะสามารถรับการสนับสนุนอย่างไรได้บ้าง

นอกจากนี้แล้วก็ลองติดต่อไปซัพพอร์ตของ LG (USA) ดูแล้วว่าจะสามารถทำเรื่องขอคืนเงินได้หรือไม่ เพราะไปเจอข่าวที่บอกว่า LG ไม่สามารถซ่อมหรือเปลี่ยนเครื่องให้ได้ เลยจะคืนเงินเต็มจำนวนให้ลูกค้าแทน

ตอนนี้ก็เป็นช่วงของการรอคำตอบจากทั้งสองฝ่ายว่าจะมีวิธีการจัดการอย่างไรต่อครับ แล้วจะมาอัพเดตเรื่อยๆ ว่าเกิดอะไรขึ้นบ้างเมื่อมือถือเครื่องหิ้วเครื่องหนึ่งเกิดปัญหาขึ้น

อัพเดตล่าสุด 6 ก.พ. 2559 @ 17.44 น.

📮 Have new posts emailed to you


Posted in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.