เมื่อผมลืมสอบปลายภาควิชาหนึ่ง

สัปดาห์นี้เป็นช่วงสอบปลายภาคของปี 3 เทอม 1 แล้ว การสอบแต่ละวิชาก็ถือว่าไม่มีปัญหาอะไรนะ ถึง ISS จะมีส่วนที่ทำได้ไม่หมด แต่ก็มีสิ่งที่ไม่คาดคิดว่าจะเกิดขึ้นมาก่อน เกิดขึ้นในวันที่ 6 ธันวาคม 2561

วันพุธที่ 6 เราไปคณะตอนเช้าตามปกติ แล้วก็นั่งอ่านทบทวนเตรียมสอบวิชา Software Engineering ที่จะสอบในตอนบ่าย จู่ๆ ตอน 10.43 น. เพื่อนก็ทักมาด้วยข้อความที่ทำให้ตกใจ

เกิดอะไรขึ้น??

เกิด อะไร ขึ้น ?????

ตอนนั้นคืองงว่าไปบ่นอะไรหัวร้อนในทวิตเตอร์รึเปล่า ซึ่งนึกแล้วก็ไม่ 😂😂 หรือมีใครไปพูดว่าเราเป็นอะไรรึเปล่า เลยถามกลับไปว่าเกิดอะไรขึ้น เผื่อเพื่อนเข้าใจผิด

จากนั้น

วอท เดอะ ฟัค

เดี๋ยว

Oh fuqq หรือว่าจะเป็นวิชาเลือก

นั่นไงครับผม ลืมไปสอบวิชาเลือก Thai Usage for Communication โอเค ไม่เป็นไร เข้าไปสอบตอนนี้ก็ไม่ทันแล้ว ส่งอีเมลหาอาจารย์ก่อนแล้วกัน

ว่าแล้วก็เลยเริ่มหาข้อมูลติดต่อของอาจารย์ในเว็บไซต์ของคณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม ลองไล่ดูในบุคลากรการสอนทุกภาควิชาแล้ว ก็ไม่เจออาจารย์ แต่พอหาชื่ออาจารย์ในกูเกิล ก็ไปเจอในเว็บของคณะครุศาสตร์เวอร์ชันเก่า ก็ได้อีเมลมา แต่พอส่งไปแล้วดันส่งไม่ผ่าน

พอส่งอีเมลไม่ผ่าน ก็เลยลองโทรไปที่คณะครุศาสตร์ดู ด้วยเบอร์โทรของสถาบัน ต่อ 3689 และ 3723 ผลคือเบอร์แรกไม่มีอยู่ในระบบ เบอร์ที่สองโทรไปห้าสายก็ไม่มีคนรับ (อาจจะเป็นเพราะโทรตอนเที่ยง) ก็เลยหยุดไว้ก่อน เดี๋ยวลองอีกทีวันพรุ่งนี้

เดินหาอาจารย์

เข้าสู่วันที่ 7 ธันวาคม ตอนเช้ามีสอบก็เลยยังไม่จัดการเรื่องนี้ ทบทวนเนื้อหาและสอบให้เรียบร้อยก่อน จากนั้นตอนกลางวัน (12.47 น.) เลยลองโทรศัพท์อีกที ซึ่งก็ยังไม่มีคนรับโทรศัพท์เช่นกัน…

เราเลยตัดสินใจเดินไปที่คณะครุศาสตร์ ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับคณะไอทีพอดี พอไปถึงก็เดินหาห้องธุรการของคณะ เดินหาด้วยความงง สุดท้ายก็ไปเจอห้องหนึ่งที่เหมือนจะเป็นห้องเป้าหมาย ถามเจ้าหน้าที่ได้ความว่าต้องขึ้นชั้นสอง เพราะเป็นอาจารย์คณะศิลปศาสตร์ (อ้าว เพิ่งรู้ เพราะวิชานี้สังกัดคณะครุศาสตร์)

ขึ้นชั้นสองไป ก็เดินวนๆ อย่างงงๆ อีกว่าห้องธุรการของคณะศิลปศาสตร์อยู่ไหน เพราะไม่รู้ว่ามันชื่อห้องอะไรนั่นแหละ แต่พอเดินไล่ห้องพักอาจารย์ อ่านป้ายไปเรื่อยๆ ก็ไปเจอห้องของอาจารย์ประจำวิชาในที่สุด แต่ตอนนั้นคือทั้งชั้นก็เงียบๆ ไม่มีคน ยกเว้นนักศึกษาในห้องสอบ คือแทบไม่มีคนเดินในตึกเลย อาจารย์ในห้องก็ไม่อยู่ด้วย เราเลยเดินไปหาห้องธุรการอีกครั้ง แล้วก็เจอห้องที่คาดว่าน่าจะติดต่องานได้

เราบอกเจ้าหน้าที่ว่าจะขอข้อมูลติดต่ออาจารย์ เจ้าหน้าที่ก็ให้เขียนคำร้อง เราก็เลยเขียนว่าจะติดต่อเพราะลืมสอบ จัดสอบนอกรอบได้หรือไม่ หรือมีแนวทางที่เหมาะสมกว่า ก็เขียนเหมือนในอีเมล พอนำไปยื่น เจ้าหน้าที่ก็บอกว่า ปลายภาคต้องดรอปอย่างเดียว ให้ไปสำนักทะเบียน

โอเค พอมาถึงสำนักทะเบียนก็มีมุมสำหรับถอนกรณีพิเศษ เราก็ถามเจ้าหน้าที่ว่าไม่ได้มาสอบวิชาหนึ่ง สามารถถอนได้ไหม เจ้าหน้าที่ก็บอกว่า ดูในสมุดบนโต๊ะค่ะว่ามีกรณีของเราไหม ซึ่งมันไม่มี เราก็บอกเขาว่า ไม่มีครับ เจ้าหน้าที่เลยบอกว่า ตามนั้นค่ะ

นาธารเดินผ่านความร้อนจากแดดลาดกระบังอีกครั้งเพื่อกลับไปคณะ พลางคิดว่า ถอนไม่ได้หรือสอบใหม่ไม่ได้ก็ไม่เป็นไร ไม่ได้คาดหวังเกรดอะไรมากมายอยู่แล้ว แต่ที่เซ็งก็คือการเสียเวลาหนึ่งเทอมไปแล้วไม่ได้หน่วยกิต แถมยังอาจจะได้เกรด F เพิ่มมาหนึ่งตัวด้วย

อย่างไรแล้ว ลืมวิชาเลือกก็ยังดีกว่าลืมวิชาบังคับ และลืมตอนนี้ก็ยังดีกว่าไปลืมเอาช่วงปี 4 หรือช่วงที่สำคัญกว่านี้ คิดเสียว่าเป็นการเตือนให้ตรวจสอบตารางอย่างถี่ถ้วนกว่านี้ในครั้งต่อไปดีกว่า

พร้อมกันนี้ขอขอบคุณเพื่อนๆ ทุกคนในความเป็นห่วง ช่วยเสนอวิธีแก้ปัญหา ขอขอบคุณมากๆ เอาไว้ตรงนี้เลยครับ

📮 Have new posts emailed to you


Posted in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.